Hoạt động của Đội tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”

Thứ ba - 16/04/2024 05:29 306 0
Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên thành lập Đội tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”. Đội tự quản với hơn 30 thành viên là giảng viên, cán bộ và sinh viên xung kích tiêu biểu của Trường.
Hoạt động của  Đội tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”
Khu vực cổng Trường, cổng Bệnh viện đa khoa Tỉnh với mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông, đặc biệt là các giờ cao điểm, giờ tan tầm. Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, các thành viên Đội tự quản cùng với cán bộ công an Phòng Cảnh sát giao thông thành phố trực tiếp tham gia điều tiết giao thông, nhắc nhở sinh viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân để xe đúng nơi quy định, không tụ tập đông người trước cổng trường và cổng bệnh viện, phân luồng xe để tránh ùn tắc. Đội thường xuyên nắm bắt và thông tin kịp thời các trường hợp vi phạm an toàn giao thông về Ban Giám hiệu Nhà trường để đưa ra phương án xử lý, giải quyết.

Để duy trì hiệu quả mô hình, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý tình huống cho các thành viên trong Đội tự quản, xây dựng các tiêu chí đánh giá thực hiện an toàn giao thông của sinh viên để đưa vào xếp loại thi đua, điểm rèn luyện học kì, cũng như thường xuyên lồng ghép các nội dung tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ trên các nền tảng xã hội như fanpage, website của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường.

Sau hơn nửa năm triển khai, Đội tự quản đã góp phần hạn chế tình trạng học viên, sinh viên tụ tập, dàn hàng ngang đi trên đường gây cản trở và ùn tắc giao thông, góp phần nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt trong năm học vừa qua, không có trường hợp học viên, sinh viên vi phạm an toàn giao thông đường bộ tại cổng trường.

Tuy nhiên, do vị trí cổng trường gần điểm giao cắt giữa đường Lý Bôn - Lý Thái Tổ - Lê Đại Hành, cổng Bệnh viện đa khoa Tỉnh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, Bệnh viện Đại học Y Thái Bình nên lưu lượng người, phương tiện, bệnh nhân, sinh viên qua lại là rất lớn. Bên cạnh đó còn có các tuyến xe Bus, các tuyến xe khách nội tỉnh khiến cho khu vực cổng trường vẫn còn tình trạng ùn tắc cục bộ vào những giờ cao điểm, giờ tan tầm, đặc biệt là những ngày có thời tiết xấu.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên, Đội tự quản “Cổng trường an toàn giao thông” Nhà trường rất mong các cơ quan, ban ngành, lực lượng chức năng, cùng mọi người tham gia giao thông cùng chung tay, nâng cao ý thức, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại cổng trường.

Tác giả bài viết: BCH Đoàn TN - Hội SV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay126,425
  • Tháng hiện tại3,098,753
  • Tổng lượt truy cập9,731,032
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây