Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Y Dược Thái Bình năm 2023

Thứ bảy - 30/12/2023 03:18 1.345 0
Chiều ngày 28/12/2023, Đảng ủy Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy năm 2023, đồng thời kiểm điểm đánh giá, xếp loại đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2023.
Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Y Dược Thái Bình năm 2023
       Tham dự Hội nghị, về phía Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh có: đồng chí Vũ Văn Phóng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo; đồng chí Bùi Thị Hoài - Phó trưởng Ban Tổ chức - kiểm tra; Đồng chí Lưu Thị Phương Thanh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo. Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Đảng ủy Trường chủ trì Hội nghị.
       Sau phần phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng uỷ là phần kiểm điểm tập thể, cá nhân. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ, đồng chí Nguyễn Duy Cường - Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Phó Bí thư Đảng uỷ Trường trình bày Báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 trên các lĩnh vực như: việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện quy chế làm việc; Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật đảng; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; trách nhiệm của tập thể, lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ... Hội nghị cũng tiến hành đánh giá những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân trên từng lĩnh vực, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm; trách nhiệm của tập thể, cá nhân; phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

       Báo cáo kiểm điểm cho thấy, năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy đã thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng được quy định trong Điều lệ Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy đã lãnh đạo, duy trì và thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường khoá XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, cơ bản Đảng bộ Trường đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Nổi bật như: lãnh đạo tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện Nghị quyết; lãnh đạo, chỉ đạo tốt các hoạt động chào mừng 55 năm thành lập Trường và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường; công tác đào tạo, khoa học công nghệ, đảm bảo chất lượng giáo dục… được nâng cao, cơ sở hạ tầng được nâng cấp; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư; công tác quốc phòng an ninh được đảm bảo, đời sống tinh thần của đảng viên, viên chức, người lao động được nâng lên, cảnh quan môi trường Nhà trường đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp; viên chức, người lao động hài lòng và tích cực tham gia các phong trào thi đua...
       Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, Dân vận và các tổ chức chính trị - xã hội được Ban Thường vụ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thường xuyên. Kết quả trong năm, Nhà trường và các tổ chức chính trị - xã hội đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
       Trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Trường cũng chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong năm 2022. Đến nay, có 3 hạn chế, khuyết điểm đã được khắc phục triệt để; 4 hạn chế, khuyết điểm đã và đang được khắc phục, kết quả theo chiều hướng tốt. Tập thể Ban Thường vụ cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của năm 2023 và đề ra giải pháp gắn với trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên phụ trách.

       Sau phần kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, các cá nhân đồng chí trong Ban Thường vụ đã tiến hành kiểm điểm theo đúng Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và của Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh về kiểm điểm đánh giá, xếp loại đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2023. Trên từng lĩnh vực công tác được phân công phụ trách, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ, tận tụy với công việc, chủ động kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo sát với thực tiễn. Bản thân các đồng chí trong Ban Thường vụ và gia đình luôn chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương nơi cư trú.
       Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến góp ý cho tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc.
       Các Báo cáo kiểm điểm tại Hội nghị khẳng định Ban Thường vụ Đảng ủy luôn cầu thị, trách nhiệm khắc phục các hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra; Trong năm 2024, tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ sẽ tiếp tục xây dựng tốt mối quan hệ công tác, đoàn kết trong Đảng ủy, phát huy trí tuệ tập thể để lãnh đạo đưa Nhà trường ngày càng vững mạnh.

       Đồng chí Vũ Văn Phóng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối đánh giá cao công tác chuẩn bị, tinh thần kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đồng chí ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác, góp phần thúc đẩy sự ổn định của Trường trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, học viên, sinh viên phải đồng thuận, đoàn kết, thống nhất. Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; nâng cao năng lực, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, quản lý. Đồng chí lưu ý, những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra, giao cho từng đồng chí có trách nhiệm liên quan, có kế hoạch, có lộ trình và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra khắc phục.

       Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn công tác Đảng uỷ Khối. Đồng thời đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Thông qua kiểm điểm để tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy nhìn thấy được những mặt được, chưa được, từ đó đưa ra các giải pháp để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các mặt công tác trong thời gian tới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.  

Tác giả bài viết: Ban Thường vụ Đảng uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập385
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay78,733
  • Tháng hiện tại3,013,139
  • Tổng lượt truy cập9,645,418
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây