Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức phiên họp lần thứ 15

Thứ hai - 02/10/2023 22:35 501 0
Sáng ngày 30/9/2023, Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức phiên họp lần thứ 15 dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Chủ tịch Hội đồng trường để công bố và trao Quyết định của Bộ Y tế công nhận miễn nhiệm, bổ sung thành viên Hội đồng trường là đại diện cộng đồng xã hội và thông qua nhiều nội dung quan trọng có tính chiến lược của Nhà trường.
Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức phiên họp lần thứ 15
Sau phần khai mạc, Hội đồng trường đã tổ chức trao Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận thành viên Hội đồng trường, nhiệm kỳ 2020-2025 là đại diện cộng đồng xã hội đối với TS Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình.
PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Chủ tịch Hội đồng trường trao Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận thành viên Hội đồng trường đối với TS Nguyễn Xuân Dương
       Tiếp theo phiên họp, Hội đồng trường đã thông qua Báo cáo của Hội đồng trường giữa 2 kỳ họp, Báo cáo của Hiệu trưởng về việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường và các hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua. Hội đồng trường đã thông qua đơn xin thôi không tham gia thành viên Ban Tài chính - Cơ sở vật chất của ThS Nguyễn Thị Hồng - Phó trưởng Phụ trách Bộ môn Kinh tế Dược và nhất trí không bổ sung thêm thành viên.
       Sau khi TS Trần Mạnh Hà - Thư ký HĐT, Trưởng ban Tổ chức nhân sự và Hành chính trình bày báo cáo thẩm tra các tờ trình của Hiệu trưởng về các nội dung thuộc lĩnh vực Quản trị, Tổ chức nhân sự và Hành chính, Hội đồng trường đã tiến hành thảo luận và nhất trí thông qua Kế hoạch hoạt động của Trường và Bệnh viện Đại học Y Thái Bình năm 2024. Hội đồng trường cũng đã nhất trí thông qua số lượng người làm việc và chỉ tiêu tuyển dụng viên chức năm 2023 của Trường. Trên cơ sở đó, Nhà trường sẽ xây dựng Kế hoạch và triển khai tuyển dụng viên chức năm 2023 theo quy định tại Nghị quyết số 88/NQ-HĐT-YDTB.
       Hội đồng trường đã phê duyệt Đề án thành lập Khoa Khoa học cơ bản, Khoa Khoa học Y sinh thuộc Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đây là hai khoa thuộc cơ cấu tổ chức của Trường đã được Hội đồng trường phê duyệt tại Nghị quyết số 18/NQ-HĐTYDTB ngày 24/9/2021 ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường.
       Đối với các tờ trình của Trường về lĩnh vực Đào tạo và Khoa học công nghệ, Hội đồng trường đã được nghe PGS.TS Ngô Thanh Bình - Trưởng ban Đào tạo và KHCN trình bày báo cáo thẩm tra hồ sơ các tờ trình của Hiệu trưởng thuộc lĩnh vực của ban phụ trách. Sau thảo luận, 100% thành viên Hội đồng trường nhất trí thông qua Chiến lược phát triển Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; Chiến lược Hợp tác quốc tế của Trường Đại học Y Dược Thái Bình đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và thông qua nội dung điều chỉnh tuyển sinh trình độ đại học năm 2023.
       Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng trường đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để bổ sung, hoàn thiện và thông qua các nội dung thuộc lĩnh vực Tài chính - Cơ sở vật chất, gồm: Thông qua tình hình sử dụng kinh phí đào tạo cán bộ, LHS Lào - Campuchia năm 2023 và kế hoạch năm 2024; Việc triển khai khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Đại học Y Thái Bình; Đề xuất chuyển đổi hình thức giao đất không thu tiền sang thuê đất; Đề xuất thanh lý tài sản cố định và Nội dung điều chỉnh quy hoạch tổng thể mặt bằng của Trường.
       Đối với nội dung Tờ trình thông qua kế hoạch hoạt động, dự toán NSNN 2024, kế hoạch NSNN 2024 -2026, sau khi thảo luận, Hội đồng trường nhất trí chưa thông qua nội dung thuộc Biểu mẫu số 8 và Biểu mẫu số 9, đề nghị Nhà trường bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, trình Hội đồng trường trong thời gian tới.
       Cũng tại phiên họp, Hội đồng trường đã thông qua Báo cáo công tác giám sát năm 2023 của Hội đồng trường và Quy định hướng dẫn một số hoạt động giám sát của Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình trên cơ sở chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng trường.
       Kết luận phiên họp, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời cảm ơn tới các thành viên đặc biệt là thành viên ngoài trường đã có tinh thần chủ động, trách nhiệm đóng góp ý kiến; sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị thuộc Trường, các ban chức năng của Hội đồng trường giúp phiên họp hoàn thành được khối lượng đã đề ra. Chủ tịch đề nghị các thành viên tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, trách nhiệm và tâm huyết của mình để Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình hoạt động ngày càng hiệu quả, vì mục tiêu chung phát triển Nhà Trường.

Tác giả bài viết: Văn phòng Hội đồng trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay110,878
  • Tháng hiện tại1,975,395
  • Tổng lượt truy cập5,537,013
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây