Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức phiên họp lần thứ 16

Thứ hai - 25/12/2023 03:16 591 0
Sáng ngày 23/12/2023, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì phiên họp lần thứ 16 Hội đồng trường Trường Đại học Y Dược Thái Bình, nhiệm kỳ 2020-2025 để thông qua các báo cáo hoạt động của Hội đồng trường và Nhà trường; phê duyệt Chương trình hoạt động năm 2024 của Hội đồng trường và nhiều nội dung quan trọng của Trường.
PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì phiên họp
PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì phiên họp

     Phát biểu khai mạc phiên họp, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT đã quán triệt các nội dung thành viên HĐT cần xem xét, thông qua trong phiên họp. Đánh giá công tác của HĐT, PGS Chủ tịch đã chỉ ra những việc đã làm được và những mặt còn tồn tại của HĐT trong 03 năm vừa qua. Trên cơ sở đó đề nghị các thành viên của HĐT phát huy cao chức năng của mỗi thành viên theo cơ cấu của HĐT, phát huy tinh thần trách nhiệm, hiệu quả phản biện, giải trình đối với hoạt động của HĐT; tăng cường trách nhiệm của các thành viên trong các ban của HĐT trong thực hiện nhiệm vụ theo quy chế hoạt động của các ban; tăng cường các hoạt động giám sát theo chức năng nhiệm vụ của HĐT; thực hiện tốt mối quan hệ công tác, sự phối hợp giữa Đảng ủy - HĐT- Hiệu trưởng - các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy chế, quy định của Nhà trường.

       Hội đồng trường đã thông qua báo cáo của Hội đồng trường giữa 2 kỳ họp và báo cáo của Nhà trường về việc triển khai thực hiện Nghị quyết phiên họp lần thứ 15 của HĐT.
       Thành viên Hội đồng trường đã nghiêm túc thảo luận, đóng góp ý kiến vào bản Dự thảo Chương trình hoạt động của HĐT năm 2024. Với yêu cầu chương trình hoạt động năm 2024 khi ban hành phải đảm bảo bám sát các nội dung trọng tâm đã đề ra, đồng thời có sự linh hoạt và cập nhật kịp thời, HĐT giao Thư ký HĐT, Ban TCNS&HC và Ban Giám sát tổng hợp các ý kiến và hoàn thiện Dự thảo, gửi xin ý kiến Thường trực HĐT trước khi trình Chủ tịch HĐT ban hành Nghị quyết.
 

       Hội đồng trường đã nhất trí phê duyệt việc thành lập Trung tâm phát triển giảng viên trên cơ sở Đề án thành lập Đơn vị phát triển giảng viên đã được HĐT thông qua tại phiên họp lần thứ 10 (23/7/2022) và Nghị quyết sửa đổi 1 số nội dung trong Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường; phê duyệt đề án giải thể khoa Quân sự thuộc Trường Đại học Y Dược Thái Bình theo Tờ trình số 1286/TTr-YDTB ngày 13/12/2023 của Hiệu trưởng.
       Đối với công tác đào tạo và KHCN, các thành viên HĐT đã nhất trí phê duyệt phương hướng mở ngành, tuyển sinh, đào tạo đại học và sau đại học, phương hướng, chỉ tiêu và kế hoạch tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024 của Nhà trường; thông qua chủ trương xây dựng Chiến lược đảm bảo chất lượng giáo dục và chủ trương hợp tác đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực Dược. Đây là những nội dung quan trọng có tính định hướng của Nhà trường trong thời gian tới.
       Thành viên HĐT đã thông qua 02 nội dung quan trọng thuộc lĩnh vực Tài chính và CSVC: Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2024 của Trường và Kế hoạch hoạt động danh mục, số lượng, dự toán chi tiết NSNN năm 2024, kế hoạch trung hạn 3 năm 2024-2026 của Trường.
       Cũng tại phiên họp, Hội đồng trường đã thông qua dự thảo báo cáo giám sát của Hội đồng trường trên cơ sở chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng trường. Báo cáo này sẽ được trình bày tại Hội nghị cán bộ viên chức Nhà trường năm 2023 vào cuối tháng 12/2023.
       Trước khi kết thúc phiên họp, các thành viên HĐT đã thống nhất biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết phiên họp lần thứ 16 với tỉ lệ 100% thành viên tham dự cuộc họp tán thành.

       Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, sau 4 giờ làm việc, phiên họp lần thứ 16 của HĐT Trường Đại học Y Dược Thái Bình, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các công việc theo kế hoạch đã đề ra.

Tác giả bài viết: Văn phòng Hội đồng trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập393
  • Hôm nay55,226
  • Tháng hiện tại1,984,170
  • Tổng lượt truy cập5,545,788
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây