Khoa đã xây dựng một Mini-CEX trên phần mềm Excel và đưa lên google trang tính của Micrsoft. Với thang đo đánh giá các kỹ năng đã được sử dụng trong bảng kiểm OSCE, các giảng viên tham gia giảng dạy học phần và người quản lý được đưa vào nhóm để cùng sử dụng công cụ này. Công cụ đã giúp lãnh đạo Khoa nắm rõ số lượng sinh viên được các giảng viên tương tác trong một buổi giảng, sinh viên được yêu cầu thực hiện kỹ năng gì và đạt mức độ ra sao, trong tuần có bao nhiêu sinh viên được giảng viên tương tác. Công cụ này cũng giúp giảng viên biết được sinh viên yếu ở kỹ năng nào và sự tiến bộ của các em. Ngoài ra công cụ còn giúp giảng viên trong việc áp dụng phương pháp lấy người học làm trung tâm trong quá trình giảng dạy.
Năm học 2025-2026 bắt đầu từ ngày 21/7/2025, sau một tuần áp dụng công cụ này cho học phần Điều dưỡng Nhi và Điều dưỡng Nội, kết quả thu được là 100% sinh viên được các giảng viên tương tác ở cả 3 kỹ năng: Giao tiếp, hỏi bệnh, khám lâm sàng. Hơn 50% sinh viên được các giảng viên đánh giá khi thực hiện các thủ thuật và các kỹ năng khác.
Mini-CEX xây dựng trên Excel và đưa lên google trang tính của Microsoft là một công cụ dễ thực hiện, có thể sử dụng bằng điện thoại, giúp người quản lý luôn theo dõi được quá trình giảng dạy của giảng viên, cùng với các giảng viên theo dõi được quá trình học tập lâm sàng của người học. Từ đó có những phản hồi cho giảng viên và người học để cải thiện chất lượng dạy và học. Sau khi hoàn thành học phần, công cụ sẽ tự tính điểm tiến trình của người học. Mặt khác công cụ này cũng giúp giảng viên giảm bớt việc sử dụng sổ điểm danh, bệnh án…