Công đoàn Y tế Việt Nam kiểm tra đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Chủ nhật - 26/11/2023 19:35 508 0
Thực hiện KH số 64/KH-CĐYT ngày 31/10/2023 của Công đoàn Y tế Việt nam về việc Kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam năm 2023, ngày 22 tháng 11 năm 2023, Đoàn kiểm tra của Công đoàn Y tế Việt Nam đã làm việc với Công đoàn Trường Đại học Y Dược Thái Bình.
Công đoàn Y tế Việt Nam kiểm tra đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở Trường Đại học Y Dược Thái Bình
 Đoàn kiểm tra gồm 04 đồng chí: Đ/c Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐYTVN - Trưởng đoàn, Đ.c Công Thị Thanh Hằng - Trưởng ban Tuyên Giáo Nữ công CĐYTVN - Ủy viên, Đ.c Phan Thành Sơn, Phó Chánh văn phòng, Kế toán trưởng CĐYTVN - Ủy viên và Đ.c Mai Đức Mai - Chuyên viên Ban Tổ chức CĐYTVN - Thư ký. Về phía Trường Đại học Y Dược Thái Bình có NGND.PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đ.c Phó hiệu trưởng; Công đoàn Trường có đ.c TS Trần Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn cùng các đ.c trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn và Ủy ban Kiểm tra, đ.c phụ trách Văn phòng và kế toán Công đoàn Trường.
       Tại buổi làm việc, sau khi đ/c Trần Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo và kết quả tự đánh giá, xếp loại của Công đoàn Trường, các thành viên Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và tham gia quản lý; Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn; Công tác tuyên truyền và các hoạt động khác.
1 8
PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc
     Sau thời gian gần 03 giờ làm việc, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao các kết quả mà Công đoàn Trường đã triển khai thực hiện trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Công đoàn Trường hiện có 629 đoàn viên, 38 công đoàn bộ phận. Bình quân thu nhập của viên chức, người lao động khoảng hơn 11 triệu đồng/người/tháng. VC, NLĐ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác, các đơn vị phối hợp tốt trong công việc, không xảy ra các vụ tranh chấp lao động tập thể hoặc đình công. Năm 2023, không có vụ tai nạn lao động nào xảy ra tại Trường; không có trường hợp nợ lương, nợ BHXH đối với VC, NLĐ. Công đoàn Trường đã giới thiệu cho tổ chức Đảng 09 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng, vượt chỉ tiêu đề ra; Công đoàn đã tiến hành kiểm tra đồng cấp, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ và kiểm tra tài chính công đoàn. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh“. Thực hiện nghiêm các Quy định của pháp luật đối với Nhà giáo, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp.
2 8
Đ/c Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐYTVN, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc
    Ngày 19 và 20 tháng 4 năm 2023, Công đoàn Trường đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sau Đại hội, BCH Công đoàn đã xây dựng và ban hành Quy chế làm việc của BCH CĐ, Quy chế làm việc của UB Kiểm tra CĐ, Thành lập các Ban, Phân công nhiệm vụ BCH, Rà soát quy chế phối hợp, Quy chế Chi tiêu nội bộ. Xây dựng Chương trình kế hoạch hoạt động. Trên cơ sở thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng uỷ, Công đoàn Y tế VN, bám sát các quy định, quy chế, kế hoạch đề ra để triển khai hoạt động.
       Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho VC, NLĐ luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, được Cấp ủy, Chính quyền và Công đoàn quan tâm thực hiện tốt. Công đoàn Trường đã tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Tặng quà cho các con CBVC, người lao động Nhà trường nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi với số tiền 60 triệu, Quà cho các cháu đạt danh hiệu Học sinh giỏi các cấp và đỗ đại học gần 70 triệu đồng. Tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, Tặng quà Tết cho hộ nghèo, Ủng hộ các Quỹ nhân đạo, tặng quà cho thương bệnh binh ngày 27/7... với tổng kinh phí hỗ trợ hàng trăm triệu đồng.
4 7
    Công đoàn Trường đã tham gia xây dựng các chế độ, chính sách của nhà nước đối với người lao động; Công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động tại đơn vị. Cùng với đó, công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác tuyên truyền đại hội các cấp được Công đoàn Trường triển khai bằng nhiều hình thức có hiệu quả cao. Công đoàn Trường kết hợp với Chính quyền phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Dạy tốt, học tốt, công tác tốt”, phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng trong học tập và nghiên cứu khoa học”, phong trào NCKH, phong trào bình giảng, phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao trong toàn thể CBVC. Trong năm 2023, Công đoàn Trường là 1 trong 08 đơn vị được nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam về thành tích NCKH. Có 02 ĐV được Tổng Liên đoàn Lao động VN tặng Bằng Lao động sáng tạo; Có 03 đoàn viên đạt giải Ba, 03 đoàn viên đạt giải Khuyến khích trong Hội thi Sáng tạo KHCN và kỹ thuật tỉnh Thái Bình lần thứ X năm 2023.
       Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Công đoàn Trường tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy, phối hợp tốt với chính quyền trong việc nâng cao chất lượng đoàn viên và tổ chức Công đoàn cơ cở, Công đoàn bộ phận, thực hiện tốt các kế hoạch, các chương trình hoạt động của Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn Trường.

Tác giả bài viết: TS Trần Mạnh Hà - Chủ tịch Công đoàn Trường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.tbump.edu.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập389
  • Hôm nay80,565
  • Tháng hiện tại2,009,509
  • Tổng lượt truy cập5,571,127
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây