Trường Đại học Y Dược Thái Bình gia nhập thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - ASEAN University Network)

Thứ ba - 19/09/2023 23:10 402 0
 Sau hơn 1 năm triển khai việc hoàn thiện các điều kiện và hồ sơ đăng ký, Trường đã được Hội đồng AUN nhất trí công nhận là thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á tại phiên họp ngày 13 tháng 6 năm 2023. 
Trường Đại học Y Dược Thái Bình gia nhập thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - ASEAN University Network)
Những năm gần đây, việc kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo bậc đại học, sau đại học và kiểm định cấp cơ sở đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn AUN - QA đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như hầu hết các trường đại học trong cả nước quan tâm. Trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á là một trong những yêu cầu bắt buộc để có thể được kiểm định chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn này. Tính đến hết tháng 8 năm 2023, AUN đã có 179 trường Đại học thành viên, trong đó Việt Nam đã có 50 trường. Để gia nhập thành viên liên kết, các trường đại học nộp hồ sơ cung cấp các thông tin về quá trình hình thành, phát triển, đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường. Hội đồng AUN xem xét, kiểm chứng và có sự sàng lọc đối với những tổ chức giáo dục có nguyện vọng và nộp hồ sơ xin gia nhập. Do đó có không ít các trường Đại học đã bị AUN từ chối. 
       Với lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực khoa học sức khoẻ ở trình độ đại học và sau đại học cho đất nước và cho các nước Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích... Công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, phát triển công nghệ trong lĩnh vực Y sinh học và một số lĩnh vực khác luôn được triển khai song hành với nhiệm vụ đào tạo. Nhà trường có bệnh viện trực thuộc, thực hiện công tác khám chữa bệnh và tham gia các chương trình, dự án. Trường có đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao, gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, chuyên khoa cấp I, thạc sĩ,… Từ năm 2022, Nhà trường đã cử 02 cán bộ tham dự khoá học về kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của AUN (Tier One), đồng thời tham gia khoá đào tạo Viết báo cáo tự đánh giá theo tiêu chuẩn AUN (SAR). Nhà trường đã hoàn tất thủ tục và nộp hồ sơ xin gia nhập thành viên liên kết của AUN vào tháng 3 năm 2023.
       Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Nhà trường và những thành tựu mà Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã đạt được, ngày 13 tháng 9 năm 2023, Tiến sĩ Choltis Dhirathiti, Giám đốc điều hành của AUN đã gửi thư tới PGS.TS. Nguyễn Duy Cường, Hiệu trưởng Nhà trường để chúc mừng và thông báo về việc Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã được chấp nhận trở thành của thành viên liên kết của AUN-QA kể từ ngày 29 tháng 8 năm 2023, với sự nhất trí cao của các thành viên trong Hội đồng AUN tại cuộc họp ngày 13 tháng 6 năm 2023.
       Bên cạnh 05 chương trình đào tạo đại học và sau đại học của Nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, việc gia nhập thành viên liên kết của AUN-QA sẽ giúp Trường Đại học Y Dược Thái Bình thực hiện kiểm định các chương trình đào tạo tiếp theo theo tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á, là bước đầu tạo điều kiện để Nhà trường tiến đến sự liên thông và được công nhận trong lĩnh vực học thuật trong khu vực, thể hiện rõ trách nhiệm giải trình của Nhà trường trước xã hội về chất lượng đào tạo theo nhu cầu của xã hội và yêu cầu của thị trường lao động, đáp ứng được kỳ vọng của Nhà nước, Chính phủ dành cho Trường Đại học Y Dược Thái Bình, từng bước thực hiện thành công Sứ mạng Nhà trường đã tuyên bố./.

Tác giả bài viết: Phòng Đảm bảo chất lượng giáo dục & Khảo thí

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập401
  • Hôm nay50,554
  • Tháng hiện tại1,979,498
  • Tổng lượt truy cập5,541,116
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây