* Chức năng, nhiệm vụ:
+ Giảng dạy, đào tạo:
- Giảng dạy môn Vi sinh vật cho đối tượng sinh viên: Sinh viên Y khoa hệ chính quy, hệ liên thông, sinh viên Đại học Dược hệ chính quy và liên thông, đào tạo Bác sỹ chuyên khoa I (môn học cơ sở) và đào tạo chuyên khoa định hướng.
Y2; liên thông năm thứ nhất; Đại học Dược; Chuyên khoa định hướng và Bác sĩ chuyên khoa I (môn học cơ sở)
+ Nghiên cứu khoa học:
- Chủ trì đề tài cấp Trường.
- Tham gia đề tài NCKH cấp Tỉnh và cấp Bộ
- Triển khai áp dụng kỹ thuật sinh học phân tử trong chẩn đoán Lao và viêm gan B
- Ứng dụng các công nghệ hiện đại vào giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
+ Công tác tại Bệnh viện Đại học Y Thái Bình: ứng dụng các kỹ thuật xét nghiệm trong chẩn đoán xác định các vi sinh vật gây bệnh.
+ Biên soạn tài liệu:
- Lý thuyết: Bài giảng Vi sinh y học (hệ sau đại học) và (hệ đại học)
- Thực hành: Thực tập Vi sinh Y học

|
Tóm tắt quá trình hoạt động
Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất thiếu thốn, điều kiện làm việc khó khăn nhưng các cán bộ của Bộ môn đã vượt qua mọi khó khăn xây dựng Bộ môn ngày một vững mạnh. Cùng với sự phát triển của Nhà trường nhiễu mã ngành đào tạo đã được mở, các đối tượng học viên, sinh viên ngày một phong phú. Đến nay ngoài đào tạo bác sĩ đa khoa hệ chính quy, hệ liên thông. Bộ môn còn tham gia đào tạo bác sĩ Y học cổ truyền, Y học dự phong, cử nhân Điều dưỡng, đại học Dược. Tham gia đào tạo BSCKI Y học dự phòng (môn cơ sở) và đào tạo chuyên khoa định hướng.
Khen thưởng
+ Tập thể:
Nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc”
+ Cá nhân:
6 cán bộ được tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; nhiều cán bộ của Bộ môn nhiều năm liền đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở".
Phương hướng phát triển chủ yếu trong thời gian tới
- Đào tạo bác sĩ chuyên khoa định hướng
- Về đội ngũ cán bộ giảng dạy: có 2 cán bộ giảng dạy có trình độ tiến sĩ chuyên ngành.
- Ứng dụng kỹ thuật sinh học phân tử trong chẩn đoán một số vi sinh vật gây bệnh.

|