Toàn văn bài phát biểu của Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình tại Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023

Thứ ba - 15/08/2023 02:38 548 0
Ngày 12 tháng 8 năm 2023, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023. Tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu mang nhiều ý nghĩa dành cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu tới quý vị và các em sinh viên toàn văn bài phát biểu.
Toàn văn bài phát biểu của Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình tại Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023
 Kính thưa đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường,
     Kính thưa các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường,
     Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động Nhà trường.
     Kính thưa các Quý vị đại biểu, Quý vị phụ huynh,
     Các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân tân khoa cùng các em sinh viên thân mến!
     Hòa trong không khí vui mừng của năm học mới 2023 - 2024, hôm nay Trường Đại học Y Dược Thái Bình long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 906 tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo đại học và được trao bằng tốt nghiệp năm 2023. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Đại giảng đường, đồng thời được livestream phát sóng trên nền tảng truyền thông của Trường.
     Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí Lãnh đạo Trường, các thầy cô giáo, quý vị đại biểu, quý phụ huynh cùng các tân tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân và các em sinh viên lời chào mừng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc các Quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
     Kính thưa các quý vị đại biểu,
     Các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân tân khoa và các em sinh viên thân mến!
     Trường Đại học Y Dược Thái Bình thành lập năm 1968, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã có gần 30 nghìn tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân tốt nghiệp ra trường với 06 ngành đào tạo đại học. Ngoài đào tạo bác sĩ ngành Y khoa, hàng ngàn bác sĩ ngành Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Dược sĩ đại học, Cử nhân Điều dưỡng đã ra trường, đã và đang công tác trên mọi miền tổ quốc. Nhiều bác sĩ, dược sĩ, cử nhân đã giữ những vị trí cao trong lĩnh vực công tác của mình.
     Tiếp nối truyền thống và kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo, lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên Nhà trường luôn ý thức sâu sắc và có trách nhiệm để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo. Năm học qua, mặc dù còn phải đối mặt với các điều kiện khó khăn trên thế giới cũng như ở Việt Nam, đặc biệt do ảnh hưởng của sau đại dịch COVID-19, những khó khăn trong thực hiện tự chủ đại học, song Nhà trường đã cố gắng dành cho các em những điều kiện thuận lợi nhất. Cán bộ, giảng viên Nhà trường đã thường xuyên nỗ lực, đảm bảo dạy tốt, học tốt, đảm bảo chất lượng chuyên môn. Năm học 2022-2023 kết thúc, có 978 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân tốt nghiệp ra trường (trong đó có 72 lưu học sinh), kết quả 03 em đạt xuất sắc, 135 em đạt giỏi, cùng hơn 640 em đạt khá, trung bình khá.
PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng
     Có được thành tích trên, bên cạnh sự nỗ lực của các thế hệ thầy và trò, Nhà trường đã thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các Bộ, ban ngành Trung ương, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, các cơ sở thực hành, các cơ quan, đơn vị đối tác. Nhà trường cũng ghi nhận sự cố gắng của các Khoa, Phòng, Ban, Bộ môn trong toàn trường đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học qua.
     Kính thưa các vị đại biểu, khách quý,
     Các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân tân khoa thân mến!
     Lễ Tốt nghiệp và trao bằng hôm nay là dấu mốc quan trọng, là kết quả của những năm tháng học tập miệt mài dưới mái trường Đại học Y Dược Thái Bình. Đây là niềm vinh dự lớn cho Nhà trường và cho chính các em vừa hoàn thành khóa học và được công nhận học vị bác sĩ, dược sĩ, cử nhân.
     Để có mặt trong buổi Lễ ý nghĩa này, các em đã phải trải qua một chặng đường dài (4 năm, 5 năm, 6 năm) nỗ lực học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Các em đã vượt qua những khó khăn, nhất là trong những ngày đầu nhập Trường, môi trường mới, những mối quan hệ mới, cùng những kiến thức, môn học ít nhiều lạ lẫm. Năm tháng là sinh viên dưới mái trường Đại học Y Dược Thái Bình là quãng thời gian ý nghĩa nhất và đầy ắp gam màu thú vị: vất vả, thử thách, nụ cười và đôi khi cả nước mắt của niềm hạnh phúc. Được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay là một niềm vui, một niềm xúc động, một vinh dự lớn. Các em có quyền hãnh diện về thành tựu mình đạt được.
PGS.TS Nguyễn Xuân Bái - Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng
     Sau buổi hôm nay, các em đã chính thức trở thành Cựu sinh viên của Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Các em sẽ chia tay thầy cô giáo, chia tay bạn bè, xa mái trường để trở về quê hương hay đến những vùng đất mới công tác. Trong hành trình tiếp theo, để đảm nhiệm trọng trách của mình trên cương vị mới, hành nghề cao quý trên cương vị người cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, các em còn phải cố gắng rất nhiều. Tôi mong các em hãy thể hiện tình yêu và nói lời cảm ơn của mình tới năm tháng dưới mái trường này bằng sự tiếp tục rèn luyện, phấn đấu. Các em hãy phát huy tốt trình độ chuyên môn đã học được ở Trường, cố gắng làm việc, học tập, nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, xứng đáng là những người cán bộ y tế giỏi, góp sức mình vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đồng thời hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Y Dược Thái Bình qua 55 năm xây dựng và phát triển. Tôi cũng mong các em tiếp tục hướng về mái trường thân yêu này. Nhà trường sẵn sàng và chờ đón các em tiếp tục đến học tập, nâng cao trình độ ở các bậc đào tạo cao hơn như: Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ, Tiến sĩ, chuyên khoa 1, chuyên khoa 2 và nhiều hình thức đào tạo khác.
PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng
     Kính thưa các quý vị đại biểu,
     Nhân dịp này, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các Bộ, ban ngành Trung ương và các cấp. Xin cảm ơn quý cơ quan, đơn vị đối tác của Nhà trường, các tổ chức, doanh nghiệp đã, đang và sẽ tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Xin tri ân sự tận tâm của các đơn vị trong toàn trường luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm và chất lượng. Xin chân thành cảm ơn các quý cô, quý thầy đã tận tình định hướng, chỉ dẫn, động viên, hết mực quan tâm, chia sẻ để các em sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình. Bên cạnh vai trò là người khai sáng tri thức, các thầy, cô là người truyền cảm hứng, thắp lửa đam mê, truyền thụ cho sinh viên đạo lý đối nhân xử thế và những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.
TS Nguyễn Thế Điệp - Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng
     Kính thưa các quý phụ huynh!
     Cảm ơn các quý vị đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Y Dược Thái Bình để các con bước đến thành công. Thành tựu của các con hôm nay là kết tinh của tình yêu thương vô bờ bến, tận tụy làm việc, tin tưởng và ủng hộ vô điều kiện của cha mẹ và các thành viên trong gia đình. Và hôm nay con em chúng ta tốt nghiệp, đã trưởng thành. Xin được chia sẻ niềm vui, tự hào, hãnh diện của các bậc sinh thành. Chúc mừng Quý vị đã được đền đáp công ơn chăm sóc những năm tháng qua, để hôm nay được chứng kiến con em mình trưởng thành trên ngôi trường Đại học Y Dược Thái Bình.
Lãnh đạo, CBVC Nhà trường cùng các quý phụ huynh chúc mừng các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng
     Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu đã đến dự Lễ tốt nghiệp, Lễ trao bằng hôm nay cũng như theo dõi chương trình phát trực tiếp trên trang Fanpage của Trường.
     Xin kính chúc quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, quý thầy/cô dồi dào sức khỏe, thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!
     Xin chúc các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân bước vào trang mới của cuộc đời đầy tự tin, bản lĩnh và thành công!
     Xin trân trọng cảm ơn!
 
 
 
 
Lãnh đạo Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng
 
 
Lãnh đạo Nhà trường cùng các quý phụ huynh chúc mừng bác sĩ tân khoa

Tác giả bài viết: Phòng Hành chính & Công tác chính trị

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập417
  • Hôm nay76,653
  • Tháng hiện tại2,005,597
  • Tổng lượt truy cập5,567,215
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây