Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Thứ sáu - 22/09/2023 20:44 379 0
Hòa trong không khí vui mừng hướng đến kỷ niệm 55 năm thành lập Trường (1968-2023) và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường (2003-2023), sáng ngày 22/9/2023, Trường Đại học Y Dược Thái Bình long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024.
PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024
PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024
Tham dự buổi Lễ, về phía Trường Đại học Y Dược Thái Bình có: NGND.PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Bệnh viện trường, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BCH Hội Cựu giáo chức, Hội Cựu chiến binh; Có đại diện các Thầy nguyên lãnh đạo Nhà trường; cùng các đồng chí là Trưởng (Phụ trách), Phó trưởng các đơn vị trong toàn Trường.
       Về phía các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đối tác có:  Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Vietcombank Thái Bình; Bà Trịnh Thị Bích Ngọc - Phó Giám Đốc Ngân hàng TMCP Công Thương chi nhánh Thái Bình; Bà Đỗ Ngọc Diễm Quỳnh - Quản lý nhãn hàng, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh; Bà Nguyễn Thị Thương - Phó Giám đốc Viettel Thái Bình.
       Dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024 còn có các phóng viên đại diện cơ quan báo, đài tại địa phương đến dự và đưa tin; Sự tham dự của học viên, sinh viên đại diện các khối/lớp, đặc biệt là sự có mặt của đông đảo các tân sinh viên mới nhập trường. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Đại giảng đường và được phát trực tuyến trên nền tảng MicrosoftTeams và Fanpage của Trường.
       Chào mừng Lễ khai giảng năm học 2023-2024 với phần mở đầu là những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc “55 năm vững bước bay xa” do các Câu lạc bộ và Lưu học sinh Lào, Lưu học sinh Campuchia dàn dựng, biểu diễn.       

       Sau phần nghi lễ, NGND.PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, thay mặt lãnh đạo Nhà trường phát biểu khai mạc, đặc biệt nhiệt liệt chào đón hơn 1100 tân sinh viên đã trúng tuyển, nhập trường. PGS. TS. Nguyễn Quốc Tiến khẳng định, với tinh thần đổi mới - chủ động - sáng tạo - đoàn kết, trong năm học qua Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường đã hoàn thành kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2, đã kiểm định thành công tiếp 03 chương trình đào tạo, Nhà trường đã chính thức trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - QA). Công tác tuyển sinh đảm bảo chỉ tiêu trong một lần xét tuyển, tỷ lệ nhập học đạt hơn 95%... Trên cơ sở thành công của năm học 2022-2023, Nhà trường hướng đến năm học 2023-2024 tiếp tục duy trì và phát triển chương trình, hoàn thiện kiểm định, không ngừng nâng tầm ở dấu mốc 55 năm xây dựng và phát triển.
       Thay mặt phòng chức năng, PGS.TS Ngô Thanh Bình - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Đại học công bố các Quyết định của Nhà trường đối với sinh viên thủ khoa thuộc 07 ngành đào tạo đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023 và các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023.
       Tại Lễ khai giảng, Lãnh đạo Nhà trường đã trao những phần thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong kì tuyển sinh năm 2023. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã trao học bổng, tổng trị giá 200 triệu đồng cho 40 sinh viên xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.
       Sau nghi thức Lễ chuyển giao thế hệ, đại diện cho hơn 1000 tân sinh viên, em Lê Hữu Hải, sinh viên năm thứ nhất ngành Y khoa đã thể hiện rõ niềm vinh dự, tự hào được trở thành sinh viên Nhà trường, học tập và trưởng thành ở mái trường giàu truyền thống và đầy nhân văn. Trong lời tuyên thệ, tân sinh viên cũng bày tỏ tình cảm và quyết tâm: “Quyết tâm học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người sinh viên dưới mái trường Đại học Y Dược Thái Bình để trở thành người cán bộ y tế có phẩm chất đạo đức, có sức khỏe, có tri thức và trình độ chuyên môn vững vàng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; “Lương y phải như từ mẫu”.
       Phát biểu khai giảng năm học mới, sau phần tóm tắt kết quả đạt được trong năm học 2022-2023, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban Giám hiệu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo các cấp đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi để Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Cảm ơn các thầy cô giáo, giảng viên, nhân viên, người học của Nhà trường đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường. PGS - Hiệu trưởng cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn các tân sinh viên đã tin tưởng, lựa chọn Trường Đại học Y Dược Thái Bìnhcho khởi đầu ước mơ lập nghiệp.
Lễ chuyển giao thế hệ
      Lễ khai giảng năm học 2023-2024 kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào. Năm học cũ khép lại trong niềm hân hoan, hứa hẹn năm học mới với những thành công và thắng lợi mới. Với khí thế chào mừng 55 năm thành lập Trường (1968-2023) và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường (2003-2023), chúng ta tin tưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình ngày càng khẳng định được vị thế của đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới./.
 
 
 
Các đại biểu tặng hoa chức mừng
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng
Các Thầy lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cùng các đại biểu, CB giảng viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Phòng Hành chính & Công tác chính trị

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập401
  • Hôm nay58,420
  • Tháng hiện tại1,987,364
  • Tổng lượt truy cập5,548,982
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây