Nội dung1. Phân loại trình độ tin học và công nghệ thông tin của sinh viên trước khi đào tạo môn tin học
Đối với sinh viên hệ đại học liên thông, tỷ lệ sinh viên đã được trang bị các kiến thức căn bản về tin học và CNTT chiếm 15% và tỷ lệ các sinh viên chưa được trang bị các kiến thức căn bản về tin học và CNTT là 85,0%. Sự chênh lệch này rất lớn. Các sinh viên sống ở các khu vực nông thôn và miền núi có trình độ nhận thức về tin học và CNTT rất thấp, ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tiếp thu môn học của sinh viên.
Đối với sinh viên hệ đại học chính quy, do các em đã được học môn tin học ở trường cấp 3 nên số lượng sinh viên đã được trang bị các kiến thức căn bản về tin học và CNTT nhiều hơn so với đại học liên thông 33,6%. Tuy nhiên tỷ lệ này vẫn còn thấp và thường tập trung ở các đối tượng sống tại thành phố.
2. Đánh giá hiệu quả của phương pháp đào tạo dựa theo trình độ tin học và CNTT của sinh viên trước khi học môn học
Tỷ lệ sinh viên đạt khá giỏi của nhóm đào tạo theo trình độ tin học và công nghệ thông tin của sinh viên trước khi đào tạo môn học cao hơn rất nhiều so với phương pháp đào tạo truyền thống. Những sinh viên đã đạt được trang bị các kiến thức căn bản không phải chờ các sinh viên có xuất phát điểm thấp hơn mà ưuọc học các kiến thức nâng cao, có tính ưúng dụng cao, mang lại nhiều hứng thú cho môn học.
Tỷ lệ sinh viên học lực yếu của nhóm đào tạo theo trình độ của thấp hơn rất nhiều so với phương pháp đào tạo truyền thống. Điều này càng chứng tỏ phương pháp đào tạo môn tin học dựa trên trình độ tin học và công nghệ thôngt in của sinh viên trước khi học môn học đã mang lại các kết quả rất tốt.
Đề tài KHCN cấp cơ sở năm 2010
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.tbump.edu.vn là vi phạm bản quyền
Ý kiến bạn đọc