Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Thị Hoa
Các cán bộ tham gia thực hiện chính: Đặng Thị Nhuấn, Đặng Thị Bích Hợp, Nguyễn Thu Trang
Nội dung - Tuy 77,2% sinh viên đều có thái độ tích cực đối với môn học TACN, song lại có 50,3% sinh viên lại không đánh giá cao ý nghĩa của kỹ năng đọc trong việc nâng cao kiến thức chuyên sâu của mình.
- 75,3% sinh viên có nhu cầu lớn về những cuốn sách tham khảo phù hợp vì hiện nay những tài liệu tham khảo mà các em có thể tiếp cận được là rất hạn chế, và nguyên nhân của điều này bao gồm cả những yếu tố khách quan như điều kiện sinh hoạt, điều kiện học tập hay có yếu tố chủ quan như trình độ ngoại ngữ còn hạn chế.
- Gần 2/3 sinh viên thừa nhận rằng các em không có đủ lượng thời gian như mong muốn để tự học tiếng Anh nói chung, bao gồm cả TACN.
- Sinh viên chưa thực sự có thái độ tích cực, chủ động để tự mình trau dồi về kiến thức nền cũng như kiến thức ngôn ngữ.
- SInh viên không có khả năng sử dụng các kỹ năng/thủ thuật đọc một cách thành thục. Phương pháp học thụ động, kgoong tự giác phụ thuộc quá nhiều vào giáo viên và hướng dẫn của giáo viên về việc hỗ trợ kỹ năng đọc.
- Bên cạnh đó một số lý do từ bản thân cuốn giáo trình cũng không gây hứng thú cho sinh viên.
Đề tài KHCN cấp cơ sở: Năm 2009
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.tbump.edu.vn là vi phạm bản quyền
Ý kiến bạn đọc