Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI

Thứ ba - 23/12/2014 04:36 553 0
Từ ngày 02-04/11/2022 tại Trường Đại học Y Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI và kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế (1982-2022).
Đoàn cán bộ và sinh viên Nhà trường tham dự Hội nghị
Đoàn cán bộ và sinh viên Nhà trường tham dự Hội nghị
  Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ là một chương trình thường niên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần với mục đích tổ chức một diễn đàn lớn của các nhà khoa học trẻ ngành y cả nước, là nơi trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, các kiến thức mới trong lĩnh vực y dược học, tiếp cận và hội nhập với sự phát triển của khoa học thế giới, đồng thời tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ về chuyên môn và nghiên cứu khoa học. Hội nghị lần đầu được tổ chức năm 1982 tại Trường Đại học Y Hà Nội với tên gọi là Hội nghị khoa học và Sáng tạo Tuổi trẻ các trường Đại học Y Dược toàn quốc. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các nhà khoa học trẻ có cơ hội được báo cáo, thi đấu, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm NCKH. Trải qua 40 năm phát triển, hội nghị không ngừng mở rộng quy mô từ 10 trường Y Dược ban đầu lên đến 42 đơn vị gồm các trường đại học đào tạo Y Dược, bệnh viện toàn quốc, số lượng và chất lượng các bài báo cáo không ngừng tăng cao. Với 272 báo cáo được đăng ký thuộc 27 chuyên ngành; có tổng số 42 đơn vị tham dự gồm: 22 trường Đại học, Cao đẳng và học viện; 18 bệnh viện và 02 viện nghiên cứu. Đặc biệt trong Hội nghị lần này, đề cao việc hội nhập, các báo cáo Tiếng Anh được chú trọng và đề cao chiếm hơn 50% số lượng báo cáo tại Hội nghị, so với Hội nghị tổ chức lần thứ XX thì Hội nghị lần thứ XXI số lượng báo cáo bằng tiếng Anh đã tăng từ 24 lên 141 trên tổng số 272 báo cáo đăng ký dự thi.
       Tham dự lễ khai mạc Hội nghị có GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế đại diện lãnh đạo Bộ Y tế; GS.TS. Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị; TS. Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; cùng đại diện của các trường Đại học, Cao đẳng, Viện nghiên cứu và các Bệnh viện tuyến Trung ương trên cả nước.
kh2 2

 Tham dự Hội nghị về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng phòng Quản lý khoa học cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên báo cáo tại Hội nghị.
Tham gia Hội nghị, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia với 6 báo cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hội nghị năm nay có rất nhiều điểm đổi mới, đặc biệt so với các kỳ Hội nghị trước, đó là hội nghị có báo cáo khoa học bằng tiếng Anh vượt trội, bên cạnh báo cáo tiếng Việt theo truyền thống. Trong 6 báo cáo khoa học của Trường, có 3 đề tài tham gia báo cáo bằng tiếng Anh. Các báo cáo đều được lựa chọn cẩn thận từ Hội đồng khoa học của Nhà trường nhằm đảm bảo tính khoa học, khách quan chọn ra những báo cáo tốt nhất tham dự Hội nghị. Các cán bộ và sinh viên tham gia báo cáo gồm có: Tiến sĩ Hoàng Văn Thuấn - Chuyên ngành Truyền nhiễm, Thạc sĩ Khiếu Hữu Thanh - Chuyên ngành Tai mũi họng, Thạc sĩ Trần Thị Như Quỳnh - Chuyên ngành Nội khoa, Thạc sĩ Vũ Đình Lượng - chuyên ngành Gây mê hồi sức, Sinh viên Phạm Xuân Bách, lớp K47H - Chuyên ngành Ngoại khoa, Sinh viên Vũ Minh Anh - Chuyên ngành Dịch tễ học.
kh1

Sinh viên Phạm Xuân Bách - Lớp K47H đạt giải Nhì tại Hội nghị
       Sau ba ngày diễn ra các hoạt động của Hội nghị, các chương trình khoa học bổ ích, chiều ngày 4/11, Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI chính thức bế mạc. Trong buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Hữu Tú - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, Phó trưởng Ban tổ chức Hội nghị đã báo cáo tổng kết các hoạt động của Hội nghị. Hội nghị lần thứ XXI có nhiều ưu điểm vượt trội: Các đơn vị đã chuẩn bị tốt cho các báo cáo viên, nhiều báo cáo viên có kỹ năng trình bày tốt, chất lượng các báo tốt, năng lực báo cáo tiếng Anh tốt. Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn, trao giải Xuất sắc cho 25 đề tài; giải Nhất cho 27 đề tài; giải Nhì cho 27 đề tài; giải Ba cho 27 đề tài và 164 giải Khuyến khích. Trong đó, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã xuất sắc giành được 01 giải nhì và 05 giải khuyến khích.
kh4
    Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên ngành Y Dược trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những phát hiện mới, phương pháp mới trong nghiên cứu khoa học và chuyên môn. Những đề tài, kỹ thuật được đánh giá cao trong Hội nghị sẽ là cơ sở giúp các y, bác sĩ, các nhà khoa học phát triển và ứng dụng vào thực tiễn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển của ngành Y Dược học Việt Nam.
Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXII sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vào năm 2024.

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: tbump.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập412
  • Hôm nay110,878
  • Tháng hiện tại1,973,548
  • Tổng lượt truy cập5,535,166
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây