Cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: “Vượt qua đại dịch - Hướng tới tương lai”

Thứ năm - 17/08/2023 23:14 262 0
Hưởng ứng cuộc vận động viết về đề tài phòng chống dịch COVID-19 (Cuộc vận động) do Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) tổ chức và phát động, đoàn công tác phòng chống dịch của Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tham gia 04 tác phẩm trong tổng số 2.267 bài dự thi. Đó là bài viết với tựa đề: “Chuyến công tác đặc biệt trong đời” của PGS.TS Phạm Thị Dung - Trưởng đoàn công tác; “Sài Gòn trong tôi” của sinh viên Lê Trà My - Lớp Dược K14C; “Những ngày không quên” của sinh viên Hàn Quốc Đại - Lớp Y học cổ truyền K12 và “Chuyến đi của tuổi thanh xuân” của Phương Linh - Sinh viên lớp Y đa khoa K47H. Trong tổng số 245 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, có 48 tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Một trong 4 tác phẩm của Nhà trường tham gia cuộc thi đã đạt giải Ba là tác phẩm “Chuyến công tác đặc biệt trong đời” của PGS.TS Phạm Thị Dung.
Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Cường trao giải cho các cá nhân đạt giải Ba
Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Mạnh Cường trao giải cho các cá nhân đạt giải Ba
 Ngày 08/8/2023, Ban Dân vận Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải cho các tập thể và cá nhân. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo TPHCM; Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Bạch Mai - Phó trưởng Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng hoa tri ân PGS.TS Phạm Thị Dung
       Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã có sáng kiến tổ chức thực hiện cuộc vận động rất nhiều ý nghĩa. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, cuộc vận động này biết bao ý nghĩa của tình người. Đây không phải là một cuộc thi như bao nhiêu cuộc thi; cũng không phải là giải thưởng như bao nhiêu giải thưởng khác. “Đây là hành động để cảm ơn của Ban tổ chức cuộc vận động và là sự ghi nhận cho lịch sử sau này”.
       Nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, thành viên Ban Giám khảo đã chia sẻ cảm xúc về cuộc thi “Các tác giả tham gia Cuộc vận động, không chỉ viết bằng con chữ, bằng bài viết mà còn bằng cả tấm lòng, bằng niềm tin, bằng sự biết ơn và tri ân cuộc đời với cả những được - mất của nó”.
       Với 48 bài viết của 48 tác giả đã góp phần tạo nên một bức tranh hiện thực sinh động với nhiều gam màu: sáng, tối, đau thương, mất mát, nghị lực và đầy ắp tin yêu ở con người, ở cuộc sống tươi đẹp hơn. “Điều đặc biệt, hết sức đặc biệt ở cuộc vận động viết này, là các tác phẩm đã làm bật lên ký ức đáng nhớ và phẩm hạnh cao quý của người dân Sài Gòn - TPHCM. Ký ức và phẩm hạnh được hiện diện bằng nỗi niềm sâu lắng, bằng cảm xúc trí tuệ - biết nhớ và cũng biết quên, bằng nghĩa cử, bằng việc làm cứ ngỡ như quá đỗi bình thường”- Nhà văn Trịnh Bích Ngân nhấn mạnh.
       Bài viết đạt giải của Nhà trường cũng là bài viết thể hiện tấm lòng của người Sài Gòn - TPHCM trong một bối cảnh đặc biệt: “Nhưng vượt lên trên tất cả, dấu ấn chúng tôi không thể nào quên, đó là tính cách hào sảng, tấm chân tình của người Sài Gòn mà chúng tôi gặp mọi lúc, mọi nơi. Có ai đó đã từng nói “người Sài Gòn tánh kỳ” cứ thấy ai khó là giúp, dù mình chẳng dư giả gì nhiều. Không ồn ào, phô trương, những tấm lòng nhân ái cứ âm thầm lan tỏa, cùng vực nhau vượt qua những khó khăn chồng chất trong bối cảnh đại dịch khi đó. Sài Gòn u ám vì đại dịch nhưng vẫn luôn rực rỡ ngọn lửa của tình người, của trách nhiệm xã hội, của nghĩa đồng bào”. (trích bài viết “Chuyến công tác đặc biệt trong đời”).
Bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và trưởng ban tuyên giáo thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới tập thể Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã hỗ trợ TPHCM trong công tác chống dịch COVID-19
       Tham dự lễ trao giải, PGS.TS Phạm Thị Dung đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn chân thành của các cấp lãnh đạo TPHCM, tri ân cảm ơn Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã góp sức, góp công, góp của cùng sát cánh hỗ trợ TPHCM vượt qua đại dịch. Và có lẽ, chưa có cuộc tổng kết, trao giải nào nhiều cảm xúc khó diễn tả bằng lời như buổi tổng kết, trao giải cuộc vận động viết về công tác phòng chống dịch COVID-19 này.

Tác giả bài viết: Trường ĐH Y Dược Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập392
  • Hôm nay61,063
  • Tháng hiện tại1,990,007
  • Tổng lượt truy cập5,551,625
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây