Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức thi OSPE tại Thanh Hóa

Thứ hai - 23/12/2024 03:12 354 0
Mở rộng địa bàn đào tạo là một trong những nhiệm vụ chiến lược, được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt coi trọng. Năm 2023-2024, Nhà trường đã mở được 01 lớp liên thông Điều dưỡng vừa học vừa làm tại Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa với 40 sinh viên. Năm học 2024-2025 Nhà trường kết hợp cùng Công ty Cổ phần Y tế Hợp Lực mở thêm 01 lớp Điều dưỡng gồm 53 sinh viên, các em được học tập tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa. Tại cả 2 địa bàn, phương pháp giảng dạy và lượng giá được áp dụng theo phương pháp mới. Dạy học theo phương pháp thiết kế lớp học đảo chiều lấy người học làm trung tâm. Về lượng giá thực hành áp dụng phương pháp thi chạy trạm có cấu trúc khách quan.
Sinh viên thi chạy trạm tại Bệnh viên đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa
Sinh viên thi chạy trạm tại Bệnh viên đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa
Với lượng giá OSPE (Objective structured practical evaluation - thi thực hành có cấu trúc khách quan) được áp dụng rộng rãi vì đây là một phương pháp đánh giá hiệu quả về kỹ năng cho sinh viên điều dưỡng trước khi bước vào giai đoạn thực hành lâm sàng. Thi thực hành theo hình thức OSPE tại khoa Điều dưỡng đang áp dụng thi theo trạm thực hành, thủ thuật, kỹ thuật: Các phương tiện dụng cụ mô hình và mô phỏng (hoặc người khỏe đóng vai), đề thi có sẵn, có giám khảo chấm điểm bằng bảng kiểm/ thang điểm hiện từng bước và quan sát dựa trên bảng kiểm. Hình thức chấm điểm bằng bảng kiểm được chứng minh đảm bảo tính chính xác và khách quan giữa các giám khảo mang lại tính công bằng cho người học.
Sinh viên thi chạy trạm tại Bệnh viên đa khoa Sầm Sơn, Thanh Hóa
Ngày 22 tháng 12 năm 2024, Khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức thi thực hành học phần điều dưỡng cơ bản theo hình thức OSPE tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa cho các em sinh viên lớp Điều dưỡng vừa học vừa làm. Sinh viên đưa phản hồi cảm nhận rất phấn khởi và hài lòng khi lần đầu tiên được tiếp cận phương pháp lượng giá mới bao phủ được mục tiêu môn học và đáp ứng chuẩn năng lực đầu ra của chương trình học. Đặc biệt hơn trong mỗi bảng kiểm dạy học và lượng giá, phần giao tiếp với bệnh nhân giả hoặc mô hình khi tiến hành các kỹ thuật, thủ thuật, sinh viên phải thể hiện được mô hình giao tiếp theo AIDET một mô hình rất phổ biến giữa điều dưỡng và người bệnh tại Hoa Kỳ và các nước trên thế giới, hiện tại cũng đang áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Việc áp dụng các mô hình chuẩn hóa ngay khi còn trên ghế nhà trường bước đầu trang bị cho các em sinh viên điều dưỡng phong cách làm việc và cung cấp các dịch vụ chăm sóc chuẩn quốc tế. Điều này đáp ứng với yêu cầu hội nhập và chính sách di cư điều dưỡng của Hội điều dưỡng quốc tế (ICN).
Sinh viên thi chạy trạm tại Bệnh viên đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa

Tác giả bài viết: TS Trần Thái Phúc - Trưởng Khoa Điều dưỡng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.tbump.edu.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây