10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH NĂM 2023

Thứ tư - 31/01/2024 04:55 661 0
Năm 2023 khép lại với nhiều thành tích tiêu biểu, cùng nhìn lại 10 dấu ấn, sự kiện nổi bật của Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong năm 2023
10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH NĂM 2023
1. Tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường khoá XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025
      Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Trường giữa nhiệm kỳ 2020-2025. Báo cáo tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như những thuận lợi, khó khăn của Nhà trường trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết; tìm ra nguyên nhân và rút ra 5 bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, Hội nghị xác định nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra đến năm 2025.
2. Tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường (1968-2023) và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường (2003-2023)
      Chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường (1968-2023) và 20 năm thành lập Bệnh viện Trường (2003-2023), viên chức, người lao động, học viên, sinh viên toàn trường đã hăng hái thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Nhà trường, Bệnh viện Trường phát động.
      Sáng ngày 18/11/2023, Nhà trường tổ chức thành công Chương trình kỷ niệm. Đồng chí Đào Hồng Lan, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đại diện Đại sứ quán các nước, nhiều đoàn đại biểu khách quý đã tới dự và chúc mừng Nhà trường.
3. Hoàn thành và xuất bản cuốn sách “Lịch sử Trường Đại học Y Dược Thái Bình - 55 năm xây dựng và phát triển”
      Cuốn Lịch sử ghi lại quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của Nhà trường, Bệnh viện Trường từ những ngày đầu thành lập. Cuốn sách Lịch sử vinh dự được đồng chí Đào Hồng Lan - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế viết Lời giới thiệu.
      Cuốn sách là tài liệu hữu ích trong việc tìm hiểu về Lịch sử Trường Đại học Y Dược Thái Bình, đồng thời là tài liệu giáo dục truyền thống cho thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn Trường hôm nay và mai sau, nhằm phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
4. Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý của nước CHDCND Lào trao tặng
      Sáng ngày 27/6/2023, tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước CHDCND Lào, ông Sẻng - Phết - Hùng - Bun - Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Trường Đại học Y Dược Thái Bình, cùng 16 Huân chương, Huy chương trao tặng cho 16 cán bộ, giảng viên vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển ngành Y tế nước CHDCND Lào trong suốt 50 năm qua.
5. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Trường lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2025
      Chiều ngày 19-20/4/2023, Đại hội đại biểu Công đoàn Trường đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ và đoàn kết với 153 đại biểu đại diện cho hơn 600 đoàn viên tham dự. Đại hội được tổ chức trang trọng, chu đáo, bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 với 15 đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, nhiệt tình và trách nhiệm cao để tiếp tục lãnh đạo Công đoàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ mới, cùng chính quyền phát huy, tăng cường khối đoàn kết, thống nhất; chăm lo, đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của viên chức, người lao động.
      Ngày 19-20/5/2023, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2025 được tổ chức thành công với sự tham dự của 220 đại biểu. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường khoá mới gồm 21 đồng chí có đủ trí tuệ, năng lực và phẩm chất đạo đức hoàn thành sứ mệnh, nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội Sinh viên trong nhiệm kỳ tới.
6. Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak thăm và nói chuyện với cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình
      Trong chuỗi chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, chiều ngày 02/12/2023, Nhà trường đã vinh dự được đón ngài Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak và đoàn đại biểu Hàn Quốc tới thăm và nói chuyện với cán bộ, sinh viên Nhà trường. Ngài Cựu Tổng thống đã truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ để cán bộ và sinh viên Nhà trường tiếp tục phấn đấu, xây dựng phát triển Nhà trường lên một tầm cao mới trong tương lai.
7. Công tác đảm bảo Chất lượng giáo dục đạt nhiều kết quả ấn tượng
      Năm 2023, Nhà trường đã hoàn thành và đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ II (2023-2028), 03 chương trình đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
      Sau hơn 01 năm hoàn thiện các điều kiện và hồ sơ đăng ký, tháng 9/2023, Trường đã được chấp nhận trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-ASEAN University Network). Đây là bước đầu tiên để Trường thực hiện kiểm định các chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á (AUN-QA).
8. Tổ chức thành công Hội nghị Dinh dưỡng lâm sàng quốc tế
      Ngày 03/11/2023, Nhà trường phối hợp với Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khoa học Dinh dưỡng người cao tuổi khu vực Đông Nam Á. Hội nghị đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi đại biểu quốc tế cũng như trong nước, đánh dấu bước chuyển mình của Trường và Hội Dinh dưỡng Việt Nam trong sự kết nối giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách để bước vào thời kỳ mới, tự chủ và phát triển.
      Năm 2023, nhiều Hội thảo, Hội nghị khoa học công nghệ các cấp đã được triển khai hiệu quả như: Hội nghị di truyền y học toàn quốc, Hội nghị khoa học liên Viện - Trường, Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ…
9. Công tác đào tạo tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực
      Năm 2023, Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã tổ chức thành công 04 kỳ họp, thống nhất nhiều nội dung quan trọng đối với công tác đào tạo và khoa học của Trường.
      Trường đã hoàn thành tốt công tác tuyển sinh đại học, tuyển đủ chỉ tiêu đảm bảo về số lượng và chất lượng đầu vào. Số học viên tuyển sinh sau đại học các ngành tăng so với năm trước.
      Các điều kiện mở ngành Bác sĩ CKII Răng Hàm Mặt, Bác sĩ CKI Chẩn đoán hình ảnh đang hoàn thiện. Tiếp tục đổi mới nhiều chương trình đào tạo, trong đó có ngành Bác sĩ CKI Nội. Năm 2023, Trường tiếp tục tăng cường đổi mới về phương pháp dạy học, áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại, thúc đẩy học viên, sinh viên chủ động và tích cực trong học tập, nghiên cứu.
10. Dự án Đầu tư, xây dựng mở rộng Trường (giai đoạn 3) được Bộ Y tế phê duyệt
      Ngày 17/11/2023, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 4276/QĐ-BYT về phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng Trường (giai đoạn 3). Dự án gồm hạng mục đầu tư xây dựng mới Trung tâm Học liệu với trang thiết bị hiện đại; đầu tư xây dựng mới nhà Ký túc xá 9 tầng và các hạng mục phụ trợ đồng bộ để đáp ứng yêu cầu về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học; từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất và hoàn thành các tiêu chí xây dựng Trường đạt chuẩn trong kiểm định chất lượng giáo dục.
      Những dấu ấn và sự kiện nổi bật kể trên là tiền đề và động lực để Trường Đại học Y Dược Thái Bình cố gắng phấn đấu và phát triển hơn nữa trong năm tiếp theo.
      Trân trọng cảm ơn các thầy cô, các em học viên, sinh viên và các quý cơ quan, đơn vị đối tác đã đồng hành cùng Nhà trường trong năm 2023. Kính mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của quý vị.

 

Tác giả bài viết: Phòng Hành chính & Công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm564
  • Hôm nay152,102
  • Tháng hiện tại2,126,373
  • Tổng lượt truy cập8,758,652
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây