Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch đánh giá cao kết quả đào tạo và hợp tác nghiên cứu tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Thứ ba - 05/03/2024 22:55 667 0
Ngày 5 tháng 3 năm 2024, Bà Sophie Løhde Jacobsen - Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Chuyến thăm không chỉ góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam trong lĩnh vực y tế mà còn là dịp để đánh giá và ghi nhận những thành tựu đạt được qua việc thực hiện Dự án “Sống chung với bệnh mạn tính: Hỗ trợ của gia đình và cộng đồng trong quản lý bệnh đái tháo đường tại Việt Nam, giai đoạn 1 (VALID I)”. Đây là dự án do Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế - Bộ Ngoại giao Đan Mạch (DANIDA) tài trợ cho Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và Đại học Nam Đan Mạch thực hiện từ 11/2018 đến 3/2024 trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 
 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch đánh giá cao kết quả đào tạo và hợp tác nghiên cứu tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình
       Tham dự buổi làm việc có sự hiện diện của Ngài Nicolai Prytz - Đại sứ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Ông Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam; Bà Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; cùng các đại biểu của Bộ Y tế hai nước; lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình; lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình; GS. Tine Gammeltoft - Điều phối viên Dự án hợp tác đến từ Đại học Copenhagen (Đan Mạch) và các đại diện phòng ban liên quan, nhóm nghiên cứu của Nhà trường.   
       Tại buổi làm việc, NGND.PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã chào mừng đoàn đại biểu và giới thiệu về các thành tựu Nhà trường đạt được trong hơn 55 năm xây dựng và phát triển, trong đó nhấn mạnh tới chiến lược và hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường.
       Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Duy Cường đã đánh giá cao kết quả  hợp tác nghiên cứu giai đoạn 1, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ kinh phí của Chính phủ Đan Mạch, sự phối hợp, hỗ trợ của các chuyên gia Đan Mạch trong việc nâng cao năng lực của giảng viên, nghiên cứu viên Nhà trường trong quá trình thực hiện nghiên cứu hợp tác thời gian qua.
       Lãnh đạo Nhà trường cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển hợp tác trong tương lai, trong đó có việc thực hiện tốt dự án giai đoạn 2 về quản lý chăm sóc người bệnh đái tháo đường thai kỳ.
       Bộ trưởng Y tế Đan Mạch đánh giá cao những thành tựu đào tạo nhân lực y tế của Nhà trường, ý nghĩa khoa học và thực tiễn trong việc thực hiện Dự án giai đoạn 1. Bộ trưởng cũng tin tưởng sự thành công trong hợp tác nghiên cứu Dự án giai đoạn 2 giữa Nhà trường với các trường đại học của Đan Mạch.  Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đã thăm giảng đường, Trung tâm Mô phỏng và Huấn luyện kỹ năng và Bệnh viện trường. Bộ trưởng khẳng định sự quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng song hành với việc cung cấp dịch vụ y tế đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc sức khỏe của người dân tại cộng đồng.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch cùng các đại biểu thăm phòng Truyền thống Nhà trường
       Bộ trưởng Y tế Đan Mạch cũng đến thăm Trạm Y tế xã, Câu lạc bộ người bệnh đái tháo đường của xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đây là một trong những địa bàn nhận được sự hỗ trợ, can thiệp của dự án hợp tác nghiên cứu giai đoạn 1 cũng như của Dự án hợp tác ngành chiến lược (SSC) giữa Bộ Y tế Đan Mạch và Bộ Y tế Việt Nam thực hiện trong thời gian qua.
       Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Nộ vụ và  Y tế Đan Mạch tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã để lại dấu ấn sâu sắc, là sự động viên lớn đối với cán bộ, giảng viên Nhà trường. Chuyến thăm cũng mở ra nhiều triển vọng mới trong việc hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học Việt Nam, Đan Mạch và cơ hội hợp tác cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe người dân nói chung, quản lý bệnh không lây nhiễm nói riêng cho người dân tại cộng đồng.
 
 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch cùng các đại biểu gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Nhà trường
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch cùng các đại biểu thăm Trung tâm Mô phỏng và Huấn luyện kỹ năng
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch cùng các đại biểu thăm Bệnh viện Trường
 

Tác giả bài viết: Phòng Hợp tác quốc tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập569
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm564
  • Hôm nay83,904
  • Tháng hiện tại2,049,062
  • Tổng lượt truy cập8,681,341
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây