Trường Đại học Y Dược Thái Bình được giao nhiệm vụ đào tạo CKII chuyên ngành Răng Hàm Mặt và CKI chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh

Thứ tư - 21/02/2024 22:47 5.452 0
Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao là nhiệm vụ quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã giao cho Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Nhận thức được điều này, tập thể lãnh đạo, các thế hệ thầy và trò của Trường luôn nỗ lực không ngừng để xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo, mở thêm mã ngành mới. Định hướng mở thêm các ngành trình độ sau đại học sẽ là định hướng chính trong phát triển đào tạo của Trường trong thời gian tới.
Đoàn chuyên gia thẩm định năng lực đào tạo làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình
Đoàn chuyên gia thẩm định năng lực đào tạo làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình
Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng Trường, sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý đào tạo Sau đại học phối hợp cùng với các phòng ban, trung tâm, bộ môn xây dựng đề án đăng ký nhận nhiệm vụ đào tạo chuyên khoa cấp II chuyên ngành Răng Hàm Mặt và chuyên khoa cấp I chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh trình Bộ Y tế xem xét phê duyệt.

Ngày 04/10/2023, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3744/QĐ-BYT về việc thành lập Đoàn chuyên gia thẩm định năng lực đào tạo chuyên khoa cấp II chuyên ngành Răng Hàm Mặt và chuyên khoa cấp I chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh  tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình gồm các chuyên gia đến từ Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Học viện Quân Y, Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108. Ngày 01/12/2023, Đoàn chuyên gia đã trực tiếp về Trường thẩm định năng lực đào tạo của Trường bao gồm hồ sơ, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo, làm việc với lãnh đạo Trường và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình - Cơ sở thực hành chính của Nhà trường.

Kết thúc buổi thẩm định, Đoàn chuyên gia đánh giá Trường Đại học Y Dược Thái Bình có đủ điều kiện năng lực để tổ chức tuyển sinh và đào tạo chuyên khoa II chuyên ngành Răng Hàm Mặt và chuyên khoa I chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh, Đoàn sẽ trình Lãnh đạo Bộ Y tế để ban hành Quyết định giao nhiệm vụ đào tạo hai mã ngành trên cho Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Đại diện Lãnh đạo Trường, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng đã phát biểu cảm ơn, ghi nhận những ý kiến kiến đóng góp cho đề án đăng ký nhận nhiệm vụ của các thành viên trong Đoàn chuyên gia thẩm định năng lực và tiếp tục hoàn thiện đề án cũng như bổ sung thêm các điều kiện phục vụ cho giảng dạy và thực hành của giảng viên và học viên.

Ngày 07/02/2023, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 318/QĐ-BYT về việc giao nhiệm vụ đào tạo chuyên khoa I chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh và chuyên khoa II chuyên ngành Răng Hàm Mặt cho Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Kết quả tốt đẹp này đã thể hiện năng lực và uy tín của Trường, sự tin tưởng của Bộ Y tế đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường trong thời gian qua.

Với việc mở hai mã ngành mới là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, các thế hệ thầy và trò của trường Đại học Y Dược Thái Bình để luôn xứng đáng với vị trí là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về lĩnh vực y tế ở miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Không phụ với niềm tin của Lãnh đạo Bộ Y tế, Đoàn chuyên gia thẩm định năng lực, Trường Đại học Dược Thái Bình sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, tổ chức tuyển sinh và đào tạo tốt hai mã ngành mới mở nói riêng và các ngành đào tạo sau đại học nói chung./.

Tác giả bài viết: BSCKII. ThS Hoàng Minh Nhữ - Phó trưởng phòng QLĐT Sau đại học

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập585
  • Hôm nay110,647
  • Tháng hiện tại2,887,101
  • Tổng lượt truy cập9,519,380
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây