Tạp chí Y Dược Thái Bình được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động tạp chí in và tạp chí điện tử

Thứ tư - 28/02/2024 03:20 405 0
Trong xu thế hội nhập quốc tế về Khoa học và Công nghệ (KH&CN), việc đổi mới và nâng cao chất lượng tạp chí khoa học đạt chuẩn quốc tế, theo tiêu chuẩn đánh giá quốc tế ISI/Scopus là một yêu cầu cấp thiết góp phần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và triển khai ứng dụng KH&CN, cũng như quảng bá và trao đổi các thành tựu KH&CN của Việt Nam với cộng đồng khoa học quốc tế. Do đó, việc đầu tư cho tạp chí khoa học đã trở thành một trong các nhiệm vụ chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế.
Tạp chí Y Dược Thái Bình được Bộ Thông tin và Truyền thông  cấp Giấy phép hoạt động tạp chí in và tạp chí điện tử
       Tạp chí Y Dược Thái Bình thuộc Trường Đại học Y Dược Thái Bình được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động theo Quyết định số 797/GP-BTTTT ngày 06 tháng 12 năm 2021. Qua hơn 2 năm hoạt động, tạp chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ công bố kết quả nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Nhà trường, các chuyên gia, cán bộ y tế tại các bệnh viện thực hành của Trường, các viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong cả nước.
       Qua 09 số xuất bản của tạp chí đã công bố hơn 270 công trình nghiên cứu về các lĩnh vực Y, Dược học… góp phần quảng bá hình ảnh và khẳng định vai trò của ngành Y trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó tạp chí đã góp phần xây dựng vị thế của Trường Đại học Y Dược Thái Bình trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và khẳng định vị thế là một trong những trường đại học đào tạo lĩnh vực khoa học sức khỏe đầu ngành của cả nước.
       Tuy nhiên, tạp chí Y Dược Thái Bình còn một số hạn chế cần được đổi mới và nâng cấp để phát huy vị thế, vai trò của một tạp chí khoa học chuyên ngành và đạt chuẩn theo các quy định hiện hành. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhận thấy sự cần thiết phải xây dựng và xuất bản thêm loại hình tạp chí điện tử cho tạp chí Y Dược Thái Bình; Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho phòng Quản lý khoa học phối hợp với Ban biên tập tạp chí xây dựng đề án và lập hồ sơ trình Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương cấp giấy phép cho tạp chí Y Dược Thái Bình thực hiện thêm loại hình tạp chí điện tử.
       Ngày 07 tháng 02 năm 2024, tạp chí Y Dược Thái Bình được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động hai loại hình (tạp chí in và tạp chí điện tử) tại Quyết định số 33/GP-BTTTT. Đây là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của tạp chí Y Dược Thái Bình.  
       Bằng cách thực hiện song song hai loại hình tạp chí in và điện tử, trong thời gian tới tạp chí Y Dược Thái Bình sẽ cung cấp, cập nhật kịp thời hơn nữa đến các nhà khoa học, bạn đọc những kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực Y, Dược và các lĩnh vực khác. Tạp chí sẽ hoàn thiện các tiêu chí theo yêu cầu để đủ điều kiện được phê duyệt trong danh mục tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước.
       Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực sức khỏe đa ngành, đa cấp đảm bảo chất lượng; nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, cung cấp dịch vụ và sản phẩm vì mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.  Trường Đại học Y Dược Thái Bình tiếp tục xây dựng và phát triển tạp chí Y Dược Thái Bình ngày càng uy tín, là tạp chí đáng tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế công bố các công trình nghiên cứu./.

Tác giả bài viết: TS Nguyễn Trung Kiên - Trưởng phòng Quản lý khoa học

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.tbump.edu.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập706
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm704
  • Hôm nay157,952
  • Tháng hiện tại2,950,615
  • Tổng lượt truy cập9,582,894
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây