Lễ dâng hương tưởng niệm 51 năm Ngày hy sinh của 18 cán bộ và sinh viên Nhà trường

Thứ năm - 17/08/2023 01:43 349 0
Sáng ngày 17 tháng 8 năm 2023, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm 51 năm Ngày hy sinh của 18 cán bộ và sinh viên Nhà trường trong 02 đợt máy bay Mỹ ném bom tàn phá Trường (ngày 17 và 19/8/1972 - ngày 17 và 19/8/2023).
Lễ dâng hương tưởng niệm 51 năm Ngày hy sinh của 18 cán bộ và sinh viên Nhà trường
Lễ dâng hương tưởng niệm 51 năm Ngày hy sinh của 18 cán bộ và sinh viên Nhà trường
      Dự Lễ dâng hương có các đồng chí trong Tập thể lãnh đạo Trường; Trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị của Trường; các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện trường, Ban Chấp hành Công đoàn trường; Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên; Ban Thư ký Hội Sinh viên; Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu giáo chức, đại diện học viên, sinh viên Nhà trường.
       Tại Lễ tưởng niệm, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, đặt vòng hoa, dâng hương viếng các cán bộ và sinh viên tại Nhà tưởng niệm trong khuôn viên Trường.
       Ngày này 51 năm về trước, giữa chiến tranh khốc liệt, máy bay Mỹ ném bom xuống tàn phá trường, 18 cán bộ và sinh viên đang công tác, học tập tại Trường và tham gia bảo vệ Trường đã ngã xuống trong 02 đợt ném bom này. Thầy giáo Nguyễn Hữu Soan - Giảng viên Bộ môn Tổ chức Y tế cùng 17 sinh viên lớp Y1, Chuyên tu 2B đến từ 11 tỉnh thành khác nhau trên cả nước đã ngã xuống trên mảnh đất này khi tuổi đời còn rất trẻ. Sự hy sinh của các cán bộ, sinh viên đã để lại nỗi mất mát, đau thương cho Trường và gia đình khi chịu cảnh biệt ly, nhưng cũng để lại cho thế hệ hôm nay và mai sau biết bao niềm cảm phục, tự hào. Sự hy sinh của thầy giáo Nguyễn Hữu Soan cùng 17 sinh viên lớp Y1, Chuyên tu 2B đã góp phần viết thêm trang sử cho Trường hôm nay. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự hy sinh của các cán bộ và sinh viên năm 1972 sẽ mãi mãi ghi vào trang sử của Trường mà không cán bộ viên chức, học viên, sinh viên nào được phép lãng quên.
       51 năm qua, kể từ ngày bom Mỹ ném xuống Trường và sự hy sinh của 18 cán bộ, sinh viên, biến đau thương thành hành động, Trường đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách và làm nên những điều kỳ diệu, phi thường. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của tự chủ đại học: viên chức, người lao động vẫn một lòng tâm huyết xây dựng Nhà trường, công tác đào tạo, khoa học công nghệ vẫn luôn được duy trì và phát triển; Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trường, Bệnh viện Trường ngày càng khang trang hơn… Công sức và cả xương máu của các thế hệ cán bộ, sinh viên, học viên đã tạo dựng nên tầm vóc, vị thế cùng những giá trị nền tảng của mái Trường Đại học Y Dược Thái Bình hôm nay.
       Thế hệ thầy và trò Nhà trường càng ý thức sâu sắc trách nhiệm to lớn trong việc giữ vững và phát huy truyền thống của 55 năm xây dựng và phát triển Nhà trường; Tập thể lãnh đạo Trường nguyện sẽ đồng tâm, hiệp lực, nỗ lực phấn đấu để lãnh đạo Nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao; quyết tâm xây dựng Trường Đại học Y Dược Thái Bình ngày càng vững mạnh, phát triển; Viên chức, người lao động, học viên, sinh viên, các tổ chức chính trị - xã hội Nhà trường sẽ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, ra sức thi đua công tác, học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần tri thức, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ, cố gắng hết sức mình, quyết tâm xây dựng Trường Đại học Y Dược Thái Bình trở thành cơ sở giáo dục đại học vững mạnh, phát triển.
       Lễ tưởng niệm 51 năm Ngày hy sinh của 18 cán bộ và sinh viên Nhà trường là dịp để tri ân, tưởng nhớ những công lao to lớn của các liệt sỹ; đồng thời, giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” cho thế hệ hôm nay và mai sau.
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại diện lãnh đạo, các đoàn thể Nhà trường dâng hương tưởng niệm các cán bộ và sinh viên đã hy sinh trong hai đợt máy bay Mỹ ném bom tàn phá Trường 

Tác giả bài viết: Phòng Hành chính & Công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm492
  • Hôm nay60,005
  • Tháng hiện tại1,633,809
  • Tổng lượt truy cập8,266,088
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây