Chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ XII năm 2023

Thứ năm - 18/01/2024 10:26 575 0
Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ Chương trình “Ấm áp vùng cao” lần thứ XII năm 2023 tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, sinh viên Nhà trường. Sau thời gian 3 tháng ấp ủ, lên kế hoạch và thực hiện, ngày 12/01/2024, chuyến xe tình nguyện bắt đầu chuyển bánh đến xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng, động viên đoàn cán bộ và sinh viên trước giờ trước giờ khởi hành
Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng, động viên đoàn cán bộ và sinh viên trước giờ trước giờ khởi hành
       Đoàn tình nguyện do PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn; ThS Phạm Tuấn Đạt - Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội SV là Phó trưởng đoàn; cùng 30 thành viên đại diện cho cán bộ, sinh viên Nhà trường, trong đó có các cán bộ là bác sĩ, giảng viên các khoa, bộ môn, đại diện Ban Chấp hành Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cùng các bạn trong Câu lạc bộ Những trái tim nhiệt huyết.  
PGS.TS Nguyễn Thanh Bình; PGS.TS Hoàng Năng Trọng trao áo ấm cho các em trường Mầm non Chiềng Khừa



       Chiềng Khừa là xã biên giới giáp với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 40 km, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Mộc Châu, số học sinh khó khăn phải bỏ học còn cao.
ThS Phạm Tuấn Đạt tặng chăn ấm cho người dân xã Chiềng Khừa
       Ngày 13/01/2024, dù thời tiết không thuận lợi, mưa to kéo dài nhưng các cán bộ, bác sĩ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cùng với các cán bộ cơ quan, đoàn thể huyện Mộc Châu và xã Chiềng Khừa không ngại khó khăn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 270 người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khan; trao tặng những phần quà cho người dân và các trường Mầm non Chiềng Khừa, trường PTDTBT Tiểu học và THCS Chiềng Khừa. Các phần quà trao đến bao gồm: 1.000kg gạo cho 200 người dân đến khám; 270 suất thuốc miễn phí, 50 trẻ em được nhận thuốc và túi quà tết; 26 phần quà Tết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (trị giá 1.000.000 VNĐ/hộ); 1.000 bộ quần áo. Đoàn cũng trao quà đến các đơn vị tại xã:
       - Trường Mầm non Chiềng Khừa: 1.200 đôi tất, 375 áo khoác mới, 175 chiếc gối, 30 chiếc chăn bông, 100 đôi dép tổ ong, 42 bàn học cá nhân; 01 cây nước úp bình nóng lạnh, 01 máy lọc nước kèm 2 bộ lõi lọc.
       - Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Chiềng Khừa: 30 suất học bổng Tiểu học; 30 suất học bổng THCS; 150 chiếc màn, 150 cái chiếu, 1.200 quyển vở ô ly; Tặng học bổng cho học sinh khuyết tật 2 chi dưới 2.000.000VNĐ và 01 phần quà chăn ấm.
       - Tặng 03 Công trình thanh niên bao gồm: 01 tủ sách số hóa kể các câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh với thiếu nhi; 01 tủ thuốc học đường; 01 tủ sách ước mơ.
       Để thực hiện chương trình, Ban tổ chức đã có nhiều các hoạt động trong chiến dịch gây quỹ như: Đặt bàn quyên góp, tổ chức giải bóng đá, giải bóng bàn, gian hàng yêu thương, chiếu phim, tấm vé yêu thương, bán nông phẩm… để gây quỹ. Những buổi sáng sớm đặt bàn quyên góp và bán đồ gây quỹ, những buổi tối lạnh giá, các thành viên Câu lạc bộ vẫn ngồi lại để phân loại quần áo, những ngày mưa gió vẫn băng băng trên cung đường để mua đồ chuẩn bị cho ngày hôm sau… tất cả đều với mong muốn mang lại những niền vui, sự ấm áp của đồng bào vùng cao trong những ngày đông lạnh giá. 
       Chương trình đã trao đến tận tay người dân và các em nhỏ của xã Chiềng Khừa những món quà đầy ý nghĩa, giúp đỡ họ vượt qua thiếu thốn, khó khăn, nhất là trong mùa đông giá lạnh. Đặc biệt, bên cạnh món quà vật chất, có lẽ những món quà tinh thần chính là thứ quý giá hơn cả. Nhờ có tình yêu thương cùng tấm lòng tương thân tương ái của các nhà hảo tâm mà mọi món quà trao đi bỗng trở nên trân quý hơn bao giờ hết. Mong rằng những món quà sẽ giúp vơi đi phần nào những khó khăn vất vả, những giá lạnh của những người con đất Việt ở biên giới xa xôi, để tất cả được đón xuân mới ấm áp, nghĩa tình.
       Một số hình ảnh tại chương trình
 
 
 

Tác giả bài viết: BCH Đoàn TN - Hội SV

  Ý kiến bạn đọc

Bộ Y tế
Bộ GD&DT
CĐ Y tế
Sức khỏe đời sống
Quản lý lịch giảng
Trả lời cử chi
Tạp chí Y Dược Thái Bình
Bệnh viên
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dieu duong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập797
  • Hôm nay152,102
  • Tháng hiện tại2,185,648
  • Tổng lượt truy cập8,817,927
Thăm dò ý kiến

Giao diện mới của website tbump.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây